Đăng bởi: Linh760Li | Tháng Năm 20, 2009

G-Power M6 Hurricane CS: Đặt kỷ lục thế giới 370 km/h

  • Động cơ: twin supercharger 5.0L V10
  • Công suất tối đa: 750 mã lực @ 7500 – 8000 vòng/phút
  • Tăng tốc 0-100km/h: 4.4 giây
  • Tốc độ tối đa: 370/kmh
  • Giá tham khảo: 360k Euros

Các kỹ sư của G-Power đang bắt tay để tạo ra một chiếc BMW đỉnh nhất, khi họ bắt đầu thiết kế chiếc G-Power M6 Hurricane CS mà có thể đạt vận tốc 370 km/h.
Sự khởi đầu dự án này dựa trên một trong những mẫu xe đặc biệt nhất trong loạt sản phẩm của BMW – M6. Để sự kết hợp giữa nền tảng vốn khác thường của M6 với kỹ thuật tiên tiến của G-Power, mẫu xe thể thao ngoại hạng được trang bị động cơ tăng áp kép V10 SK III RS với 750 mã lực, cho phép chiếc xe của G-Power đạt kỷ lục thế giới với một tốc độ tối đa là 370 km/h. Với tốc độ này, chiếc G-Power M6 Hurricane CS có những tiêu chuẩn để trở thành một thành viên của liên đoàn siêu xe.

Những đặc trưng rõ nétcủa chiếc G-Power M6 Hurricane CS là bộ kit toàn thân nhiều bộ phận, hệ thống phanh cac bon – sứ công suất cao, hệ thống treo thích ứng riêng lẻ và đặc sắc là bộ vành 21 inch của G-Power với các lốp Michelin. Sau khi chiếc G-Power M5 Hurricane RS phá kỷ lục thế giới về chiếc sedan nhanh nhất, G-Power đã phát triển ý tưởng sử dụng tiềm năng này để xây dựng chiếc G-Power M6 Hurricane CS.

Hệ thống máy bơm tăng áp kép trên động cơ V10 đã sử dụng trên chiếc xe G-Power M5 Hurricane RS đạt kỷ lục thế giới đã được thiết kế lại. So sánh với hệ thống tiêu chuẩn, cả hai máy bơm tăng áp được dẫn động đai ASA T1-316 tăng cường cung cấp không khí nạp vào cho một dãy xi lanh. Chúng có khả năng tăng thêm khối lượng không khí nạp vào lên đến 25 % nhưng chỉ một phần nhỏ của quá trình đó được sử dụng trong động cơ này. Khối lượng không khí nạp này về mặt lý thuyết có khả năng đẩy công suất động cơ lên đến 900 mã lực. Sự nén trước không khí từ cả hai máy nén tăng áp được làm mát cho công suất tối đa trong một bình lạnh trung gian màu cam đặc trưng của G-Power. Thành phần được đúc bằng nhôm này thay thế cho bình cung cấp khí nén phía trên động cơ.
Các hoạt động bên trong của động cơ bốn van mười xi lanh được tối ưu hóa với các piston chịu lực công suất cao từ Mahle làm giảm nén. Chúng được làm cho phù hợp một cách chính xác cho trọng lượng và chắn chắn hơn so với các bản sao trước đây. Các cần và chốt an toàn của piston cũng được chế tạo một cách đặc biệt để mà có thể chịu được các lực cao hơn.

Sự sắp xếp các thiết bị điện tử của động cơ được tối ưu hóa góp phần vào công suất động cơ đượng tăng lên thành 750 mã lực, tại 7.500 đến 8.000 vòng/ phút, mô men xoắn 800 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc G-Power M6 Hurricane CS thiết lập một kỷ lục công suất mới không chỉ ở tốc dộ tối đa hơn 370 km/h mà còn ở thời gian tăng tốc từ 0-100km/h với 4,4 giây.

Nặng hai tấn và tốc độ tối đa lên đến 370 km/h dĩ nhiên phải đặt ra các yêu cầu cho bộ lốp ôm lấy các vành hợp kim nhẹ của G-Power. Đối tác về công nghệ Michelin đã cung cấp bộ lốp công suất cao Pilot Sport PS 2255/35 ZR 19 inch phía trước và 305/30 ZR 19 inch tại cầu sau. Đây là bộ lốp duy nhất có khả năng cho việc xử lý trong điều kiện căng thẳng. Bộ lốp 21-inch Silverstone Diamond kích thước 255/30 ZR 21 phía trước và 295/25 ZR 21 phía sau thích hợp cho việc lái xe bình thường hàng ngày có khả năng chịu được tốc độ giới hạn 340 km/h.

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ nhất là những thuộc tính khí động học có lợi là yếu tố quan trọng giúp chiếc xe chạy nhanh hơn. Bộ kit cần thiết cho chiếc xe đã hoàn thành nhiệm vụ của nó. Trước tiên là tạo ra đủ lực hướng xuống để giữ cho chiếc G-Power M6 Hurricane CS bám chặt trên đường tại tốc độ hơn 300 km/h, nhiệm vụ thứ hai là biến chiếc BMW M6 tiêu chuẩn thành một chiếc siêu xe thể thao. Đó là lý do tại sao bộ kit độc nhất vô nhị do G-Power thiết kế được chế tạo từ sợi cac bon. Ngoài việc sản sinh lực hướng xuống theo yêu cầu nó còn cung cấp luồng không khí làm mát nhiều hơn. Nó bao gồm cản trước, nắp ca pô có hốc hút gió, tấm ốp thân có gờ, các vè xe rất gần với lốp, cản sau với bộ khuyếch tán và đuôi gió bằng sợi cac bon.

Đồng thời G-Power đặt chiếc BMW M6 vào mục tiêu giảm trọng lượng từng bộ phận một. Sự chia sẻ lớn nhất được giữ nguyên bởi G-Power là hệ thống xả khí nhưng vật liệu hoàn toàn bằng ti tan cho phép áp suất ngược động lực học giảm giống như trọng lượng. 24 kg được giảm xuống khi so với hệ thống ống xả của phiên bản tiêu chuẩn.

Nội thất của chiếc xe có một số thay đổi ở ghế ngồi với tựa lưng bằng sợi cac bon, làm cho các ghế ngồi nhẹ hơn 24 kg và đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho tài xế trong khả năng chống lại các lực ly tâm.

Trọng lượng trung bình, nhưng không phải không chịu ảnh hưởng của hệ thống treo Clubsport của G-Power. Nó tối ưu hóa độ bám đường của chiếc G-Power M6 Hurricane CS đến hoàn hảo và bao gồm một hệ thống treo thích ứng có thể điều chỉnh được với các thanh chống trượt cho cầu trước và cầu sau.

Chiếc G-Power M6 Hurricane CS có thể được đặt hàng như một chiếc xe hoàn chỉnh với mức giá khởi điểm 360.000 euro.

Hảo An (otosaigon) dịch

(from G-Power Press Release)  World record: BMW Coupe with a top speed of 370 km/h

Creating the ultimate BMW, nothing less was the set target for the G-POWER engineers when they started to designe the G-POWER M6 HURRICANE CS.

The starting basis for this project is the currently most exclusive model in the BMW product range, the BMW M6. Due to the combination of this fantastic basis with the technical innovative products of G-POWER, it was able to create a sports car of superlatives. Powered by a V10 SK III RS twin-supercharger engine with 750 hp / 552 kW, which enabled the G-POWER world record car to achieve a top speed of 367,4 km/h, the G-POWER M6 HURRICANE CS has got what it takes to be a member of the super car league.

Further characteristics of the G-POWER M6 HURRICANE CS is the multipart widebody kit, the high performance Carbon-Ceramic break system, the individually adjustable suspension kit and last but not least the nifty 21 inch G-POWER wheels with MICHELIN tyres.After the G-POWER M5 HURRICANE RS broke the world record for the fastest sedan, G-POWER developed this idea to use this potential to build the world’s fastest BMW coupe, the G-POWER M6 HURRICANE CS.

For this project, the redesigned twin supercharger system of the world record car for the fast-revving V10 was used. Compared to the standard system, both belt-driven ASA T1-313 superchargers, each providing charge air for one cylinder bank, were replaced by larger ASA T1-316 models. They have the capacity to increase the volume of charge air by up to 25 percent but only a fraction of that was utilized in this engine. The air volume these chargers are capable of would theoretically be sufficient for a rated power output in excess of 900 hp. The pre-compressed air from both superchargers is cooled for maximum power yield in a dual-flow water-to-air intercooler painted G-POWER orange. This sophisticated cast-aluminum component replaces the stock airbox above the engine. Because of its close proximity to the engine it produces the same instant throttle response as the production engine, albeit with considerably more torque.

The inner workings of the ten-cylinder four-valve engine are optimized with forged high-performance pistons from Mahle that reduce compression. They have been precisely matched for weight and are much stronger than their production counterparts. The production piston rods and pins also had to make way for special components that can handle the much higher forces.

Further optimized mapping of the engine electronics also contributes to the increased power output of 750 hp / 552 kW, available between 7,500 and 8,000 rpm. The engine delivers its peak torque of 800 Nm at 5,000 rpm. The G-POWER M6 HURRICANE CS sets new performance records not just for top speed with more than 370 km/h. With sprint times of less than 4.4 seconds from rest to 100 km/h, 9.6 seconds to 200 km/h and 26 seconds to 300 km/h the nearly two-ton coupe is at the head of the pack in these categories as well.

Two tons and a top speed of 370 km/h naturally place extreme demands on the tires, which were mounted on G-POWER light-alloy wheels. Technology partner Michelin provided high-performance Pilot Sport PS2 tires in sizes 255/35 ZR 19 in front and 305/30 ZR 19 on the rear axle. These tires were the only ones capable of handling the extreme stress. In everyday driving the G-POWER M6 HURRICANE CS runs on 21-inch Silverstone Diamond wheels with size 255/30 ZR 21 and 295/25 ZR 21 tires, due to the capacity of the tires the top speed has to be limited to 340 km/h, than.

In addition to the most powerful BMW engine ever to power a street-legal BMW, favorable aerodynamic properties were of elementary importance. The needed body kit has to fulfill to function at once. First of all it has to generate enough down force to keep the G-POWER M6 HURRICANE CS on the ground at speeds of more than 300 km/h and secondly it responsible for transform the standard BMW M6 into a super sports car. That is why G-POWER designed a unique widebodykit made entirely from carbon fibre. In addition to producing the desired downforce it is also designed to supply much more cooling air. It consists of front apron, bonnet with vents, rocker panels, wheel arche attachments, rear aprons with diffusor and a rear spoiler wing.

At the same time G-POWER puts the BMW M6 on a diet and makes it lose weight bit by bit. The biggest share is taken by the G-POWER complete exhaust system made entirely form titan which lets the dynamic back pressure drop just like the weight. 24 kg are saved compared to the standard exhaust system.

In the vehicle interior G-POWER switches the standard front seats against racing seats made from carbon fibre, which ensure a perfect support for the drive in its fight against the centrifugal forces. Of course these seats are lighter than the standard seats as well and again the M6 has lost 24 kg.

Weight neutral, but not without effects is the G-POWER suspension package CLUBSPORT. It optimizes the road handling of the G-POWER M6 HURRICANE CS to perfection and is consisting of the continuously height-adjustable G-POWER coil-over RS suspension with nine selectable settings each for bound and rebound and the G-POWER anit-roll-bar kit for front and rear axle.

The option list of the G-POWER M6 HURRICANE CS ends with a true highlight: a Carbon-Ceramic break system with 6-piston calibres and brake discs with 380 mm in diameter. This heavy duty brake system delivers declaration rates beyond the gravity on a constant rate and at the same time are 50% lighter than the standard brakes.

The standout cockpit of the G-POWER M6 HURRICANE CS features a speedometer with 400-km/h scale, clear-coated carbon-fiber panels for dash, center console and doors, as well as an ergonomically shaped G-POWER sport steering wheel with especially pleasant perforated Kjerba Nappa leather.

The G-POWER M6 HURRICANE CS can be ordered as a complete car starting at 360.000 Euros.

g-power bmwm6


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: