Đăng bởi: Linh760Li | Tháng Chín 29, 2006

2007 Audi R8

Đây là phiên bản 2007 Audi R8 mới nhất, lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show từ 30-9 đến 15-10.

  • Động cơ: V8 FSI, dẫn động 4 bánh
  • Công suất tối đa: 420 mã lực @ 7800 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 430 Nm @ 4500 vòng/phút
  • Tăng tốc 0-100kmh: 4,6 giây
  • Tốc độ tối đa: 301 km/h

xem tiếp…

audi, automotoportal, rsportcars

audir8 2007 audi r8


Responses

  1. Audi sẽ chính thức trình làng phiên bản sản xuất hàng loạt R8 với thiết kế nhỏ nhắn, mạnh mẽ tại triển lãm Paris 2006. Trang bị động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI, 420 mã lực, Audi hy vọng R8 sẽ kéo dài thành công của bản xe đua và tiếp tục chinh phục giới hạn tốc độ trên đường dân dụng.

    Tròn 3 năm sau khi trình làng, concept quattro Le Mans chính thức trở thành hiện thực. R8 là mẫu xe thể thao đầu tiên của Audi theo kiểu động cơ đặt giữa. Tham vọng của các kỹ sư trong dự án R8 là biến nó trở thành kẻ dẫn đầu thế giới, trên cả đường đua và đường dân dụng. Trước đó, R8 phiên bản xe đua (R8R) từng giành 5 chiến thắng tại giải Le Mans 24h trong vòng 3 năm, từ 2000 đến 2004 và hai mùa giải giành vị trí thứ 3.

    Dáng vẻ khỏe mạnh, thách thức của R8. Ảnh: WCF.

    Thế đứng thấp, tròn và chắc nịch là cảm nhận đầu tiên về R8. Những đường cong khí động học từ nắp ca-pô kéo dài tới chân kính chắn gió một cách dứt khoát, theo đúng cách của dòng xe thể thao. Vẻ dữ dằn, táo tợn của R8 xuất phát từ cấu trúc hốc hút gió “ăn” sang cả cụm đèn pha thiết kế kiểu không gian 3 chiều. Những chiếc đèn đi-ốt phát quang LED nhỏ xíu, lạnh lùng càng tôn thêm cá tính của nó. Ngoài ra, R8 là mẫu xe đầu tiên của Audi có logo 4 hình tròn gắn trên nắp ca-pô thay vì ở lưới tản nhiệt như truyền thống.

    Từ bên cạnh, R8 không khác những mẫu xe của Audi là mấy. Vẫn cấu trúc đơn giản, nhỏ gọn và toát lên sự năng động. Điểm khác biệt giữa R8 với các sản phẩm dân dụng Audi là hai hốc hút gió đen ngòm bí ẩn nằm ngay sau cánh cửa. R8 sử dụng bộ vành đúc hợp kim bản rộng 18 inch, 5 chấu kép, lốp mỏng 235/40 bánh trước và 285/35 bánh sau. Hình ảnh đặc biệt ấn tượng là bộ phanh đĩa công nghệ cao thấp thoáng bên trong.

    Bộ phanh đĩa lớn đầy sức mạnh thấp thoáng sau vành. Ảnh: WCF.

    Cấu trúc đuôi R8 vẫn mang đặc trưng của những chiếc coupe, béo, tròn và mẩy. Tuy nhiên, hệ thống đèn LED xếp theo kiểu hình vuông, hai mang thoát khí cùng hai ống pô đôi lại tạo nên cảm giác khác người bởi thông thường, phần đuôi các mẫu xe đua không cầu kỳ như vậy.

    Chiều rộng của R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều các xe khác nhưng độ dài tổng thể chỉ khiêm tốn 4.430 mm. Chiều cao 1.250 mm của R8 chỉ tương đương với một em bé lớp 2. Theo các kỹ sư Audi, kích thước như vậy hoàn toàn thích hợp cho một mẫu xe thể thao đúng nghĩa. Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ đủ làm chỗ ngồi cho 2 người và khoảng không nhỏ chở đồ phía sau. Phần không gian còn lại lắp các thanh khuếch tán khá rộng, chịu trách nhiệm tạo độ ổn định khí động học cho R8 khi chạy với vận tốc cao.

    Phần đuôi khá cầu kỳ và bắt mắt. Ảnh: WCF.

    Nội thất R8 thiết kế theo nguyên tắc tất cả tập trung cho người lái. Các nút điều khiển gắn trên bảng táp-lô được sắp xếp hướng về tài xế và theo một trật tự dễ nhớ. Mục tiêu của Audi là tạo sự thân thiện giữa người cầm lái với những tính năng công nghệ cao trang bị trên R8 như hệ thống điều khiển đa chức năng MMI (tương tự i-Drive của BMW), dàn âm thanh chất lượng cao Bang&Olufsen. Bên cạnh đó, trên vô-lăng R8 còn tích hợp nút điều khiển như hầu hết các mẫu thể thao khác.

    Ở các loại xe động cơ đặt giữa, ca-bin thường bị đẩy về phía trước và R8 không phải là ngoại lệ. Phía dưới đó là hệ truyền động 4 bánh gắn với động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI. Động cơ 4,2 lít V8 cho công suất cực đại 420 mã lực ở vòng tua khá cao, 7.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở khoảng 4.500-6.000 vòng/phút. Theo Audi, động cơ đạt được 90% mô-men xoắn cực đại trong khoảng vòng tua máy từ 3.500 tới 7.600 vòng/phút, đảm bảo cho R8 khả năng tăng tốc cao ở mọi tốc độ. R8 mất 4,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h, vận tốc tối đa 301 km/h.

    Nội thất tập trung về phía người lái. Ảnh: WCF.

    R8 trang bị hai loại hộp số, 6 số tự động tiêu chuẩn và hộp số R-tronic tùy chọn. Dự kiến, Audi bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 28/9 và chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào đầu năm 2007. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất R8 chủ yếu bằng tay và chỉ có thể ra lò 15 chiếc mỗi ngày.

    Theo oto247.com, vnexpress.net

  2. boc tem

  3. chào bác vịt đút lò😀

  4. Đã có 1 con Audi R8 về thành phố HCM qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào hôm qua 17/9.

  5. chà hình này của nước ngoài mà có chiếc mới về việt nam đó sao các bác kô post lên nhỉ

  6. la`m ji co’ chiec’ na`y o VN dau maximax he`!!!Ma` cong nhan chiec’ na`y dep thiet

  7. Đây chiếc xe Audi R8 ở Sài gòn đây

    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/09/3B9FA614/

    giá sau thuế hơn 200.000$

  8. ko biet daigia na`o cua VN choi thang R na`y nhi, ma` nguoi ta order thang na`y sao hay the^’

  9. chào mọi người

  10. da~ vay sau nay minh mua con R10 vay…hi hi..

  11. audi R8 hien da co mat o VN, ai o Tp.HCM se duoc chiem nguong, that may man, minh da duoc chiem nguong no, hien no la so huu cua 1 cong ty o kỳ hoa, no hay do trong nha hang gan do^^

  12. cac bac cu di wa duong cho cho dem Sai Gon, nhin ki vao nha hang ben tay phai ay, no hay do ben day^^

  13. sorry, cho cho dem Ky Hoa^^

  14. cong nhan audi r8 dep thiet cach day ko lau minh thay 1 con o duong Lang Ha

  15. Có một chiếc Audi R8 biển số 47 – 7777 mà chẳng biết của ai.


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: